Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

Không nên mua điện thoại Smartphone Android giá rẻ

Smartphone ngày càng có xu hướng tiến tới mức giá khá bình dân (30USD) để phù hợp túi tiền của đại đa số người tiêu dùng toàn cầu. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng, người dùng không nên mua những smartphone Android có gia dien thoai quá rẻ.

Dưới đây là những lý do vì sao không nên chọn mua điện thoại smartphone Android giá rẻ:

1. Màn hình cảm ứng chất lượng kém
Hầu hết smartphone Android giá rẻ thường trang bị công nghệ màn hình cảm ứng nghèo nàn. Với độ phân giải HVGA(dưới 480x320 điểm ảnh), chữ viết và hình ảnh thường mờ nhạt. Hơn nữa, đối với smartphone Android giá rẻ, màn hình chất lượng kém thường gặp vấn đề về độ nhạy cảm ứng. Các điểm ảnh “chết” thường xuất hiện nhiều hơn trên các smartphone chất lượng thấp. Đôi khi người dùng còn gặp các vấn đề định vị ứng dụng hoặc hình ảnh các bộ phim và trò chơi không rõ nét và sống động.

2. Sử dụng bộ xử lý lõi đơn tốc độ thấp và không đủ bộ nhớ RAM
Trên thực tế, các bộ xử lý lõi đôi đã xuất hiện khá phổ biến trên các smartphone cao cấp hơn một năm nay, và thậm chí là smartphone lõi tứ tung ra thị trường cũng khá rầm rộ trong mấy tháng gần đây, điển hình như HTC one X hay Galaxy SIII. Khi sức mạnh bộ xử lý của smartphone Android tăng lên, ngày càng nhiều các ứng dụng được thiết kế để hoạt động tốt trên các hệ thống nhiều lõi xử lý, trong đó hiện có khá nhiều trò chơi Android tận dụng được ưu thế của GPU (đơn vị xử lý đồ họa). Người dùng có thể trải nghiệm khả năng này trên smartphone Galaxy S2, Motorola Droid RAZR, hay bất cứ các thiết bị Android khác mà bạn thích.

Tuy nhiên, các smartphone Android rẻ tiền thường trang bị bộ xử lý lõi đơn với tốc độ xung nhịp dưới 1GHz và đơn vị xử lý đồ họa. Với cấu hình đó, mua dien thoai smartphone Android giá rẻ không thể chạy hầu hết các trò chơi đòi hỏi nhiều về khả năng đồ họa hiện nay. Nếu bạn chọn các thiết bị Android có giá điện thoại càng rẻ, thì bạn sẽ không có phần cứng đủ để chạy các ứng dụng hàng đầu hiện nay, chứ chưa kể tới các ứng dụng được thiết kế tận dụng lợi thế của sức mạnh xử lý trên các smartphone tốt nhất.

Mặt khác, bộ nhớ RAM thấp gây cản trở cho smartphone vì hệ điều hành Android sẽ tự động loại bỏ các ứng dụng chạy trên màn hình nền để lấy RAM mở các ứng dụng hiện tại, tức là vô hiệu hóa thực sự một trong những tính năng quan trọng của Android, đó là đa tác vụ. Các smartphone Android rẻ tiền thường trang bị bộ nhớ RAM chưa đến 512MB. Khi các ứng dụng trở nên lớn hơn, chúng đòi hỏi bộ nhớ RAM càng nhiều. Do đó, bộ nhớ RAM 1GB trở thành mức tối thiểu hiện nay và trong 1 năm tới.

3. Làm bằng vật liệu chất lượng kém
Người dùng có thể muốn giữ điện thoại trong một vài năm mới thay máy mới, vì vậy việc chẳng may đánh rơi một vài lần là hoàn toàn có thể xảy ra. Đối với smartphone Android cao cấp thường có khả năng chống xước cao hơn và thậm chí còn chống thấm nước. Trong khi trên thực tế, các smartphone rẻ tiền thường sử dụng vật liệu kém chất lượng, nên sẽ bị xước màn hình và mặt sau chỉ sau vài tháng sử dụng. Hầu hết các smartphone rẻ tiền thường có âm thanh không trung thực và bị nhiễu. Do đó, người dùng sẽ cảm thấy muốn thay smartphone Android rẻ tiền nhanh hơn là smartphone cao cấp.


4. Không cập nhật các phiên bản Android mới
Các nhà sản xuất smartphone thường có tiếng là chậm trễ trong việc cung cấp các bản cập nhật Android cho các dòng smartphone hàng đầu của họ. Samsung gần đây mới bắt đầu triển khai bản cập nhật ICS cho smartphone Galaxy S2 của họ, sản phẩm này có mặt trên thị trường cách đây một năm. Người dùng nghĩ rằng, chiếc Galaxy Ace giá bình dân cũng sẽ sớm được cung cấp bản cập nhật Android 4.0. Tuy nhiên, điều đó có thể không bao giờ xảy ra.

Cũng giống như bất cứ nhà sản xuất smartphone lớn nào trên thị trường, các bản cập nhật thường dành cho smartphone cao cấp của họ, nhưng đôi khi điều đó còn xảy ra muộn hơn nhiều so với những gì họ có thể làm.

Nếu smartphone Android giá rẻ không có bản cập nhật Android tiếp theo, các nhà sản xuất thường đổ lỗi là do phần cứng nghèo nàn (cấu hình hạn chế).

5. Trợ giá nhà mạng
Các smartphone Android hàng đầu hiện nay thường có giá từ 200 đến 250USD kèm theo hợp đồng sử dụng dịch vụ trong thời gian 2 năm. Trong khi nếu được mua đứt chúng thường có giá không dưới 600USD. Như vậy, người dùng sẽ được trợ giá tới 400USD. Trong khi đó các smartphone bình dân thường chỉ nhận được mức trợ giá chưa đến 200USD.

Do đó, nếu người dùng muốn mua điện thoại để có thể thực hiện các cuộc gọi, nhắn tin văn bản và truy cập web hạn chế, thì lời khuyên cho bạn là nên chọn điện thoại tính năng thay vì một chiếc smartphone Android giá rẻ.

Tin liên quan
>> Chọn mua điện thoại smartphone Android phù hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét