Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

Móc chìa khoá biển số "con dao 2 lưỡi"


Bỏ ra khoảng 25.000 - 40.000 đồng, nhiều bạn trẻ đã sở hữu một chiếc móc chìa khoá cực “độc” được in, khắc biển số xe máy, ngày sinh nhật hoặc tên của chủ nhân. Những chiếc moc chia khoa đầy phong cách này đang rất được giới trẻ ưa chuộng.

Móc khoá “độc” – điểm cộng cho cá tính

Dịch vụ làm những móc chìa khoá này vốn đã xuất hiện được vài ba năm trở lại đây nhưng do ít người biết đến nên chưa tạo được cơn sốt. Thời gian gần đây, tại các khu mua sắm của giới trẻ đều xuất hiện dày đặc dịch vụ nhận làm móc chìa khoá có in biển số xe máy (biển xanh, biển đỏ….), in số điện thoại, ngày sinh nhật. Nhờ mức độ phổ biến rộng, dịch vụ này ngay lập tức thu hút được sự chú ý của các bạn trẻ, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích sự cá tính, phá cách.

Chính vì sự bùng phát này, các trang mạng, diễn đàn online của giới trẻ cũng xuất hiện rầm rộ những lời chào mời làm móc khoá xe theo biển số, hình sim điện thoại, logo tự chế...

Trên mỗi rao vặt, chủ nhân topic luôn ghi rõ địa chỉ nhà, nick chat, email hoặc điện thoại di động để khách hàng tiện liên lạc và đặt hàng. Với một chiếc móc chìa khoá mang thương hiệu cá nhân, khách hàng chỉ việc đặt trước qua một trong số những địa chỉ liên lạc trên, sau đó chủ nhân sẽ giao hàng tận nơi hoặc khách hàng sẽ tự động đến lấy.

Hầu hết, người nhận làm những móc chìa khoá này đều chụp hình một vài mẫu có sẵn để khách hàng tham khảo rồi lựa chọn theo kiểu dáng mình thích. Chiếc móc khoá mica này trông không khác gì biển số xe thu nhỏ, trông vừa cá tính vừa không đụng hàng (vì mỗi người lại làm theo biển số xe của mình).

Theo quan sát, các móc chìa khoá này được làm từ nhựa mica hình chữ nhật, màu trong suốt hoặc trắng đục cỡ 3,5 x 5cm. Bên trong là những con số đen được in chìm rất nổi bật. Một số mẫu sáng tạo hơn thì miếng mica có màu hồng, hình bông hoa, hình trái tim, viền mép có thêm các hoạ tiết hoa dây.
Bạn Trường (Hà Nội – nhận đặt móc khoá) giải thích rõ về dịch vụ: “Với móc khoá in hai mặt bạn phải bỏ ra 40k/1 móc. Mình sẽ khắc biển số xe và số điện thoại của bạn bằng máy khắc laze công nghệ cao của Nhật Bản. Có rất nhiều mẫu cho bạn lựa chọn như hình sim, hình móc đôi. Mức giá 40k có vẻ hơi cao nhưng dịch vụ của mình có cả dán chống xước. Bạn làm ngoài không ai dán cho bạn đâu, chỉ được mấy ngày là xước hết”

Có nhiều cách thức để làm móc khoá biển số xe, số điện thoại như dán decal lên mica, ép số ở trong 2 miếng mica hay cầu kỳ và tinh xảo hơn là in laser. Với cách thức dán decal lên mica thì bạn chỉ cần đợi khoảng 10’ là có ngay một móc khoá như ý, còn với cách in laze thì bạn cần đặt hàng trước từ 1 – 2 ngày.
Móc chìa khoá biển số xe

“Anh làm dịch vụ này được một năm rồi, nhà anh có máy làm nên mới có giá khoảng 29k/1 móc. Em ra các hàng khác người ta dán decal trông không đẹp bằng mà giá lại cao, khoảng hơn 30k/1 móc cơ. Các em phải đặt hàng trước một ngày thì mới có” – 2 thanh niên làm móc khoá ở chợ Nhà Xanh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Con dao hai lưỡi

>> Mặt trái của móc chìa khoá biển số xe?
>> Sở hữu móc chìa khóa biển số xe
Với một chiếc chìa khoá đầy sáng tạo và mang dấu ấn cá nhân nên rất nhiều bạn trẻ hào hứng tham gia dịch vụ này. Một số bạn còn đặt hàng nhiều móc để tặng bạn bè dịp sinh nhật, lễ tết.

Nguyễn Vân (Đại học Lao động Xã hội) bày tỏ: “Lần đầu tiên thấy đứa bạn có cái moc chia khoa độc đáo mà cũng không quá đắt nên mình rất “kết”. Sau khi hỏi được địa chỉ là mình đi đặt hàng để họ làm cho luôn. Dịp Tết Nguyên Đán này mình cũng đặt thêm vài chiếc để tặng bạn bè. Chắc lũ bạn của mình sẽ rất bất ngờ đấy.”

Tuy nhiên, sử hữu một chiếc móc chìa khoá dạng này, các bạn trẻ cũng cần rất lưu ý việc bảo quản kỹ để tránh bị rơi hoặc đánh cắp. Nếu chẳng may bạn để xe ở ngoài rồi bị rơi mất chìa khoá xe thì kẻ gian sẽ rất dễ nhận diện chiếc xe của bạn (thông qua biển số được khắc trên móc khoá) và quá dễ dàng để đánh cắp. Do vậy nếu không cẩn thận, chiếc móc chìa khoá độc đáo mà bạn luôn tự hào này lại chính là con dao hai lưỡi có thể khiến bạn rơi vào tình cảnh xấu.

Mất móc khoá dẫn đến mất luôn cả xe, có lẽ không bạn trẻ nào muốn mình trở thành nạn nhân của trường hợp trên. Bạn có cá tính, bạn muốn khác lạ? Điều đó chẳng có gì xấu, vấn đề chỉ là bạn muốn bảo quản nó theo cách nào, cho dù đó chỉ là một móc khoá nhỏ bé.

1 nhận xét: