Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2012

Nón bảo hiểm với điểm 0 cho chất lượng

Nón bảo hiểm giờ đây là loại hàng hóa không thể thiếu và cần thiết mỗi khi lưu thông trên đường. Nón bảo hiểm có những tác dụng lớn như nếu va chạm hoặc tai nạn giao thông thì nó sẽ là cái để giúp con người tránh được phần tổn thương nhất của cơ thể. Thế nhưng, việc các non bao hiem bày bán tràn lan với chất lượng kém thì chắc hẳn không còn mấy ai tin tưởng vào việc có thể sử dụng nó như phương tiện bảo vệ (hay đơn giản là chỉ để che mắt công an?). Vào ngày hôm qua, khi cơ quan quản lý thị trường TP. HCM công bố thì có tới 80% nón bảo hiểm không chất lượng. Tin nổi không?

Dễ dàng mua được một chiếc nón bảo hiểm với điểm 0 cho chất lượng
Có thể nói, nón bảo hiểm chất lượng kém không chỉ không an toàn mà có phần nào đó gây hại đối với người sử dụng. Nón kém, rơi là vỡ, không thể bảo vệ đầu mà nhiều khi khiến người bị tai nạn lại bị chính những chiếc nón này "hành". Có lần mình chứng kiến một vụ tai nạn, chiếc nón bảo hiểm kém chất lượng rơi xuống vỡ và đâm vào đầu người bị tai nạn khiến anh này bị nặng hơn. Như thế, để bảo vệ an toàn cho chính mình thì nên chăng người tiêu dùng nên sử dụng loại nón bảo hiểm chất lượng cao.
Hiện nay, trên thị trường bày bán không ít loại nón giá chỉ từ 20 - 30 ngàn đồng/cái, thời trang và thu hút. Tuy nhiên, theo ông Lý Ngọc Thắng, Đội trưởng đội quản lý thị trường 3A TP HCM thì "trên 80% nón bảo hiểm trên thị trường hiện nay không đạt nhiều tiêu chuẩn chất lượng. Nhiều cơ sở sản xuất chui trong hẻm, cứ 5 ngày hay một tuần là chuyển địa điểm khác, tốc độ ráp nón dỏm rất nhanh, chỉ 1-2 phút là xong một cái".

Không những thế, không ít cơ sở sản xuất nhỏ lẻ "qua mặt" cơ quan chức năng như phía trong nón bào hiểm ghi những dòng chữ nhỏ: nón không dành cho cho đi môtô, nón dành cho người đi bộ, chơi thể thao...

Vậy để bảo vệ chính mình, mong rằng người tiêu dùng sẽ lựa chọn hàng chất lượng, đảm bảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét