Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2012

Lưu ý khi chọn mua ba lô cho trẻ


Một chiếc ba lô phù hợp với trẻ, giúp việc mang các dụng cụ học tập đến trường hàng ngày trở nên nhẹ nhàng hơn.

Kiểu dáng và giá cả

Trên thị trường hiện nay, ba lô học sinh có rất nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Bên cạnh cặp sách và ba lô đeo vai, còn có dạng ba lo kéo hoặc kết hợp vừa đeo vai vừa có phần tay kéo. Bạn có thể chọn ba lô thuộc các nhãn hiệu trong nước như Miti, Hami, Hồng Hà… với giá từ 150.000 – 450.000đ/sản phẩm. Sản phẩm nhập khẩu của Helizt, Disney, Tomi… giá từ 550.000đ/sản phẩm trở lên.
Bền và thoải mái

Bạn nên mua ba lô của những thương hiệu uy tín, có chế độ hậu mãi tốt, có bảo hành khi sản phẩm bị hỏng các khóa cài, dây kéo...

Sự rộng rãi, các bộ phận nâng đỡ của ba lô học sinh giúp trẻ em bớt đi cảm giác nặng nề khi đeo trên vai. Lưu ý, túi đeo lệch và túi xách tay không được khuyến khích dùng cho học sinh cấp 1 và cấp 2 đang ở trong độ tuổi phát triển thể chất. Ba lô có cần kéo sẽ giúp trẻ trở nên “nhàn hạ” hơn nếu phải mang khối lượng lớn sách vở và đồ dùng trong một quãng đường dài. Bạn nên quan tâm đặc biệt đến chất lượng ba lô, vì sản phẩm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Những chi tiết cần có

Khi mua ba lô, cha mẹ hãy quan tâm đến những ngăn nhỏ đựng giấy, dụng cụ học tập, chỗ để chai nước…để trẻ tiện sử dụng.

Một số ba lô làm từ chất liệu nhẹ, sẽ giảm trọng lượng cho trẻ. Ngoài ra, những chiếc ba lô có đệm ở phần tiếp giáp với lưng và vai sẽ giúp giảm sức nặng và áp lực lên lưng, vai của trẻ.

Khi sắm cặp sách, ba lô cho trẻ, cha mẹ đừng bỏ qua hoặc xem nhẹ chi tiết phản quang, sẽ giúp người đi đường dễ dàng nhận ra khi trẻ đi lại vào buổi tối. Trên ba lô và cặp sách cho trẻ có thể có đường viền phản quang xung quanh hoặc mặt trước của ba lô…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét